ads header

Tin mới

Bảng tra dung sai lắp ghép chi tiết cơ khí máy

Với mong muốn trang web gia công chế tạo sẽ cố gắng tạo ra một bảng tra dung sai online, tra dung sai trực tuyến để giúp các bạn có thể tra dung sai trực tiếp trên mạng. Tuy nhiên do quỹ thời gian tương đối ít nên hôm nay trang web chỉ có thể giới thiệu một bảng tra dung sai ra đời đã khá lâu và có thể sử dụng trên máy tính, hy vọng trong thời gian tới trang web sẽ có thêm người để hỗ trợ vấn đề này.
Bảng tra dung sai lắp ghép, tra dung sai cơ khí
Bảng tra dung sai P1
Về bảng tra dung sai lắp ghép, tôi đã copy được từ một người bạn. Thành thật xin lỗi tác giả vì tôi chưa tìm hiểu nguồn gốc của bản tra dung sai này là ai. Xin cảm ơn tác giả đã tạo nên bảng tra dung sai này. Đây là một bảng tra dung sai định dạng file help, trong đó sử dụng miền dung sai và lắp ghép TCVN 2245-91. Mặc dù ra đời khá lâu nhưng cho đến nay bảng tra dung sai này vẫn có thể sử dụng tốt trên các phiên bản Windows Xp. Đối với phiên bản Windows 7 các bạn nên tải về thêm một gói hỗ trợ nhỏ để chạy file *.HLP. 
Bảng tra dung sai
Nếu bạn đọc nào muốn sử dụng xin gửi email đến trang web để được trợ giúp. Xin lưu ý đây là bảng tra dung sai hoàn toàn miễn phí.
Link tải phần mềm tra dung sai tại đây
Sau đây là phần hướng dẫn sử dụng. Đầu tiên bạn cần chạy file Dung sai.hlp, màn hình tra cứu ban đầu sẽ hiện ra. Ở đây có các mục khái niệm chung cho đến mục lắp ghép. Để tra dung sai, chúng ta vào mục 3, chọn miền dung sai đối với các đường kính danh nghĩa từ 1 đến 500mm. Để tra dung sai đường kính trục, ta chọn mục 3.2. Tra đường kính giới hạn của trục bảng 7.  Để tra dung sai đường kính lỗ, ta chọn mục 3.3. Tra đường kính giới hạn của trục bảng 8. Tiếp theo ở trong các bảng 7 và 8 chúng ta chọn các cấp chính xác, ví dụ đối với trục cấp chính xác 5 chúng ta chọn đường kính ở cột khoảng kích thước sau đó gióng sang dung sai tương ứng của cột h5, thì chúng ta sẽ tra được dung sai của kích thước đó. Đây là các dải kích thước thông dụng. Để tra dung sai các kích thước lớn hơn 500mm, thì bạn chọn tướng ứng kiểu chi tiết ở các dải lớn hơn 500 mm.
Bảng tra dung sai này tương đối đơn giản. Hy vọng trong một tương lai gần tại trang web sẽ có một bản tra dung sai online tốt hơn để chia sẻ với bạn đọc.
Tra dung sai lắp ghép
Tra dung sai đường kính lỗ
Tra dung sai đường kính lỗ H7
Link download phần mềm tra dung sai tại đây

2 nhận xét: