ads header

Tin mới

Khớp nối và truyền dẫn động khớp nối

Trong hệ thống truyền dẫn động giữa các thiết bị máy móc, không thể thiếu một chi tiết truyền động trung gian đó là chi tiết khớp nối, hay là bộ khớp nối. Khớp nối được dùng để truyền chuyển động giữa hai bộ phận máy cùng tốc độ với nhau, thông qua các trục truyền động.
Khớp nối
Các loại khớp nối nói chung rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp. Mỗi loại khớp nối đều có những ưu nhược điểm khác nhau, chúng tùy thuộc vào loại hình truyền động, vị trí và khoảng cách truyền động, kiểu tăng giảm tốc, khớp nối kiểu cố định hay di động, đôi khi chúng còn phụ thuộc vào mô men khởi động hoặc dừng.
Hôm nay trang gia công chế tạo xin giới thiệu với bạn đọc các loại khớp nối. Có thể danh sách các loại khớp nối trong bài viết này chưa được đầy đủ vì hiện nay có rất nhiều loại khớp nối.
Sau đây là phần giới thiệu tổng hợp các loại khớp nối: Bộ khớp nối các đăng – trục các đăng ô tô, khớp nối chữ thập. Bộ khớp nối răng, thường là răng thân khai. Bộ khớp nối giảm chấn. Bộ khớp nối cứng. Bộ khớp nối đàn hồi,. Bộ khớp nối vấu. Bộ khớp nối lò so lá. Bộ khớp nối lồng cầu. Bộ khớp nối an toàn. Bộ khớp nối xích. Bộ khớp nối dùng cho encoder. Trong một số loại trên lại được chia ra các loại nhỏ, ví dụ các bộ khớp nối cứng và bộ khớp nối mềm gồm nhiều loại, kiểu răng, kiều lò xo, kiểu ống. Bộ khớp nối răng, răng thân khai, răng then hoa v.v. Đưới đây là hình ảnh của một số loại khớp nối điển hình mời các bạn cùng tham khảo.
Khớp nối mềm, khớp nói răng, khớp nối các đăng
Các loại khớp nối
Trên đây là phần giới thiệu các loại khớp nối. Để tìm hiểu tính năng, ưu nhược điểm của các loại khớp nối, nếu có thể xin được giới thiệu trong các bài viết tiếp theo.

Không có nhận xét nào