ads header

Tin mới

Gia công chế tạo xi lanh thủy lực - khí nén

Chào các bạn đến với trang web gia công chế tạo cơ khí có địa chỉ tại giacongchetao. com. Hôm nay trang web xin được giới thiệu tới bạn đọc bài viết chuyên đề về gia công chế tạo xi lanh thủy lực, khí nén, một thiết bị quen thuộc trong ngành cơ khí.
Xi lanh thủy lực, xi lanh khí nén là các chi tiết được dùng để truyền dẫn động khá phổ biến trong các cơ cấu máy. Tùy từng trường hợp và mục đích công dụng mà mỗi loại trong chúng được sử dụng tại các vị trí riêng biệt. Giữa xi lanh thủy lực và khí nén có một số tính năng khác biệt, do vậy mặc dù chúng có các chức năng kéo hoặc đẩy giống nhau, nhưng phần lớn các trường hợp thì chúng không thể thay thế vị trí cho nhau.
Pít tông xi lanh
Gối đỡ doăng phớt trục piston thiết kế lại
Đối với xi lanh khí nén chúng được sử dụng ở các mức áp suất thấp hơn, chúng phụ thuộc vào áp suất khí nguồn cấp. Thông thường áp suất các nguồn cấp chỉ đạt đến 7 bar, tương đương với 7kg/cm2. Mức áp suất khí nén trung bình hay được sử dụng nhất là 6 bar.
Còn lại tùy theo mục đích sử dụng mà người ta có thể khống chế áp suất khí nén ở mức 5 bar hoặc ở các mức thấp hơn. Để các xi lanh khí nén làm việc bền và hiệu quả, thì việc gia công chế tạo xi lanh khí nén phải đảm bảo chính xác, vật liệu chế tạo xi lanh phải đúng chủng loại, doăng phớt xi lanh nhập ngoại, thì mới đảm bảo các yêu cầu làm việc.
Gioăng phớt xi lanh khí nén
Gioăng phớt xi lanh
Đối với xi lanh thủy lực chúng có khả năng làm việc ở áp suất cao hơn. Áp suất nguồn cấp cho xi lanh thủy lực có thể đạt tới 250 bar, tương đương với 250 kg/cm2. Với nguồn áp suất cấp đầu vào cao, xi lanh thủy lực được dùng để kéo đẩy các cơ cấu có tải trọng nặng rất tốt, trên cơ sở công thức tính lực tác động lên piston: P=F.S (P=lực tác động lên piston; F= áp suất nguồn cấp; S diện tích bề mặt piston).
Công ty An Bình Dương Trung Kiên
Để xi lanh thủy lực làm việc bền và ổn định thì việc gia công chế tạo xi lanh thủy lực cũng đòi hỏi sự chính xác, đúng chủng loại vật liệu đối với thân và pít tông xi lanh thủy lực. Các chi tiết phụ kiện gioăng phớt xi lanh phải là các loại nhập ngoại.

Không có nhận xét nào