ads header

Tin mới

Thép hình chữ V, chữ L, thép góc

Thép hình chữ V, chữ L, thép góc là nhóm các loại thép có 2 cạnh tạo thành một góc vuông, chúng có một số tên gọi khác như thép coóc nhe, thép góc cân hoặc thép góc lệch, trong đó thép chữ V và thép góc là các tên gọi thông dụng nhất. Nhóm thép này có một số loại đó là thép V đều cạnh và thép V lệch.
Thép góc, thép V có khả năng chịu lực tốt với khả năng chịu lực theo cả 2 phương đứng và phương ngang, mặc dù không tốt bằng thép chữ I hoặc thép chữ H, nhưng bù lại chúng có phương pháp chế tạo đơn giản, giá thép V rẻ bởi không tốn kém như chế tạo thép chữ I hoặc thép chữ H. Do vậy thép V được sử dụng thông dụng cho các dầm chịu lực nhỏ, các cơ cấu giằng kéo v.v. Dưới đây là bảng tra kích thước các loại thép V thông dụng.
Tra thép góc V
Bảng tra thép hình V
Giá thép V phụ thuộc vào chất lượng và uy tín của nhà sản xuất. Gia công chế tạo thép hình chữ V thường theo phương pháp cán nóng. Chất lượng của các loại thép góc chữ V cũng giống như là thép hình khác, chúng được đảm bảo nhờ vào 2 yếu tố chính đó là yếu tố thành phần phần trăm các nguyên tố trong thép phải đúng với mác thép chế tạo, yếu tố thứ 2 đó là công đoạn xử lý nhiệt, công đoạn tôi phải đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu đặt ra.

Không có nhận xét nào