ads header

Tin mới

Tra kích thước thép hình U, I, H, V các loại

Thép hình được lựa chọn và sử dụng rất nhiều trong kết cấu, gia công chế tạo cơ khí và xây dựng. Do vậy việc tra kích thước, lựa chọn đúng chủng loại thép hình là rất cần thiết. Tuy nhiên để tìm và tra cứu kích thước thép hình các loại đôi khi vẫn còn một số khó khăn, nhất là đối với những người dùng bán chuyên nghiệp. Để tra cứu thông số thép hình, bạn có thể thực hiện theo 2 cách đó là tra kích thước thép hình bằng các bảng tra có sẵn, cách tiếp theo là tải và sử dụng phần mềm tra kích thước thép hình được lập trình bằng excel. Các bạn có thể lựa chọn bất kỳ cách nào theo các bước cụ thể dưới đây.
Bảng tra thông số, kích thước thép hình I, H, U, V, C
Thép hình I, H, U các loại
I - TRA KÍCH THƯỚC THÉP HÌNH BẰNG CÁC BẢNG TRA THÉP HÌNH.
Một số bảng tra kích thước thép hình thông dụng mới được sưu tầm bao gồm: Tra kích thước thép hình chữ H, tra kích thước thép hình chữ I, tra kích thước thép hình chữ U, tra kích thước thép hình chữ V, tra kích thước thép hình chữ L. v.v. Một số loại thép hình khác sẽ tiếp tục được cập nhật. Các bạn cũng có thể download phần mềm tra thép hình excel dưới đây để tra thêm.
1 - Thép hình chữ H
Thông số kích thước thép hình chữ H
XEM THÊM >>
2 - Thép hình chữ I
Thông số kích thước thép hình chữ I
XEM THÊM >>
3 - Thép hình chữ U
Thông số kích thước thép hình chữ U
XEM THÊM >>
4 - Thép hình chữ V, thép góc
thong số kích thước thép hình chữ V
XEM THÊM >>
II - PHẦN MỀM TRA KÍCH THƯỚC THÉP HÌNH
Phần mềm tra thép hình của tác giả Tran Quoc Toan. Đây là phần mềm tra thép hình Excel rất tốt, nếu như các bạn thấy các bảng tra như các phần đã giới thiệu ở trên sử dụng không tiện, thì có thể tải phần mềm tra thép hình theo link sau. Giao diện của phần mềm nói chung rất dễ sử dụng.
Tải phần mềm tra thép hình miễn phí
Giao diện phần mềm tra thép hình
XEM THÊM >>
Phần mềm này còn có tên gọi là phần mềm tra thép hình Pro. Các link download phần mềm tra thép hình miễn phí:
link Mediafire: tại đây
link via Dropbox: tại đây
Tuy nhiên các đường dẫn trên không thuộc sự quản lý của trang web, nên khi tải phần mềm tra thép hình về sử dụng, nếu gặp vấn đề gì trục trặc, các bạn có thể gửi yêu cầu bằng e-mail để lấy đường dẫn tải trực tiếp từ Google drive hoặc từ Dropbox của tác giả để sử dụng một cách an toàn.
Thép hình các loại bao gồm: thép hình chữ I, thép hình chữ H, thép hình chữ U cũng được gọi là thép hình chữ C, thép hình chữ V hay chữ L còn gọi là thép góc, các loại thép hình vuông, hình chữ nhật dạng ống hoặc dạng đặc, các loại thép tròn ống hoặc dạng ống đặc và một số loại thép khác nằm trong các tiêu chuẩn Quốc tế, TCVN. v.v thuộc nhóm thép hình, chúng được chế tạo theo phương pháp định hình trong đó chủ yếu là phương pháp cán nóng hoặc cán nguội.
Ưu điểm của thép hình đó là: Giá thép hình các loại thường rẻ hơn so với các phương pháp chế tạo tổ hợp thép hình bởi khả năng sản xuất hàng loạt. Cơ tính của thép hình được đảm bảo theo các tiêu chuẩn đăng ký của nhà sản xuất, thường là tiêu chuẩn Việt nam có kèm theo một số tiêu chuẩn khác như tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản, tiêu chuẩn ISO. Đối với thép cán nguội, cơ tính của chúng phải được dảm bảo ở một mức độ nhất định trước khi chế tạo định hình. Thép hình cán nóng, cơ tính của chúng được đảm bảo bổ xung thông qua công đoạn tôi của quá trình cán nóng. Độ bền của thép hình phụ thuộc vào mác thép. Các loại thép hình giá rẻ thường là thấp hơn mác CT3, thông thường chúng tương đương với các loại thép CT3 trở lên. Các loại thép hình làm khung thiết bị chịu lực thì có yêu cầu độ bền tốt hơn.

Không có nhận xét nào